Thứ Tư, 24 tháng 11, 2021

Tiết lộ những điều giúp xe ô tô chạy nhanh mà vẫn bền bỉ

Bây giờ trên Thị Trường có không ít thương hiệu ô tô khác nhau nhằm đáp ứng sử dụng của khách hàng. Vì là tập hợp của hệ thống máy móc, động cơ, gầm bệ, tốc độ... nên trong quá trình sử dụng xe bạn cần tinh ý để có thể tiêu giảm tối đa những hỏng hóc không đáng có.

Khi sử dụng xe ô tô ai ai cũng muốn chiếc xe của mình chạy êm, ít hỏng hóc. Tuy nhiên, bên cạnh những vấn đề chủ quan thì cũng có nhiều sự việc khách quan như thời tiết, tình trạng mặt đường... Vậy phải làm thế nào để xe ô tô vừa chạy nhanh mà vẫn bền bỉ? Cùng khám phá 5 yếu tố ảnh hướng tới sự vận hành của xe ô tô trong bài viết sau.

 

 

 

 


Hệ thống treo

Hệ thống treo là một trong những hệ thống vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe. chi tiết cụ thể, hệ thống treo chính là phần liên kết mềm giữa khung vỏ xe và bánh xe. Có thể nói, hệ thống treo đóng vai trò và phụ trách nhiều nhiệm vụ. Không chỉ đảm bảo khả năng chịu tải trọng và truyền lực từ động cơ tới bánh xe, hệ thống treo còn phải bảo đảm an toàn chuyện động tương đối của bánh xe. Với vai trò này sẽ giúp hệ thống treo vận hành để xe chay theo đúng như nguồn lái điều khiển.

Trên thực tế, với những dòng xe hơi đắt tiền, cao cấp hay các dòng xe du lịch cao cấp thường trang bị hệ thống treo là khí nén hoặc xy-lanh thủy lực. Không chỉ vậy, những chiếc xe này còn được trang bị thêm ứng dụng điều khiển điện từ, hệ thống cân bằng điện tử để khiến cho khung xe độ cân bằng ổn định. Từ đó giúp xe ô tô vừa chạy nhanh mà vẫn bền bỉ.

 

 


 

Lốp xe

Bên cạnh hệ thống treo thì lốp xe cũng là một yếu tố ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe. Cụ thể, nếu một chiếc lốp kém chất lượng, hỏng hóc thì xe sẽ không thể di chuyển chứ không nói tới việc vận hành êm ái hay không.

Chính vì vậy mà lốp xe là 1 trong yếu tố thiết yếu đưa ra quyết định việc chiếc xe có vận hành được ổn định và êm ái hay không. Trong quá trình sử dụng xe ô tô, nếu bạn thấy xe chạy không êm hãy tiến hành kiểm tra phần lốp ngay. Nếu gặp vấn đề từ lốp hãy triển khai bảo trì, bảo dưỡng định kỳ.

Nếu lốp xe quá mòn cũng sẽ ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe. Do đó bạn cũng cần kiểm tra, đo độ mòn của 4 lốp xe. Để đảm bảo an toàn an toàn, năng lực chuyên môn vận hành của xe thì bạn nên thay lốp mới sau khoảng 40.000 – 50.000 km.

Động cơ

Có thể nói vui rằng động cơ chính là linh hồn của một chiếc xe ô tô. Để giúp xe ô tô vừa chạy nhanh mà vẫn bền bỉ thì động cơ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trên thực tế bạn sẽ thấy rằng những chiếc xe sử dụng động cơ chạy xăng sẽ vận hành êm ái hơn nhiều so với xe chạy bằng động cơ diesel.

Lý do là bởi, động cơ diesel có nguyên lý làm việc khá đặc biệt. Cụ thể, khi nhiệt độ của khối không khi bị đè nén dưới áp suất cao sẽ khiến nhiên liệu tự đốt cháy. Do đó mà phần lực ảnh hưởng tác động đến khung xe là rất mạnh. Sử dụng xe chạy bằng động cơ diesel bạn sẽ thấy chúng phát ra những tiếng “è è” khá đặc biệt. Còn với động cơ chạy bằng xăng thì sẽ đốt cháy nhiên liệu bằng tia lửa điện nên sẽ có tỷ số nén thấp và giúp xe chạy êm ái hơn.

 

 

 


 

Số xy-lanh

Số xy-lanh cũng là 1 trong yếu tố ảnh hướng đến khả năng vận hành của xe hơi. Nếu tìm hiểu bạn sẽ thấy rằng, trên thực tế động cơ 4 xy-lanh vận hành không êm ái bằng động cơ 6 xy-lanh. Ngoài ra, động cơ 6 xy-lanh một hàng sẽ không chạy tốt hơn so với động cơ chữ V 8 xy-lanh.

Lý do chủ yếu gây ra xác suất đó là bởi số xy-lanh tỷ lệ thuận với mô man quán tính. cho nên mà động cơ sẽ ít bị rung lắc hơn. Vì vậy khi mua xe ô tô bạn cũng nên khai phá về số xy-lanh của dòng xe mình lựa chọn.

 

 

 


 

Dầu nhớt

Có thể thấy, dầu nhớt là một yếu tố có ảnh hưởng khá lớn đến sự vận hành động cơ. mặc dù vậy, nhiều người lại không đánh giá cao tầm quan trọng của chúng. Thông thường để có thể đánh giá được hiệu quả dầu nhớt bạn phải sử dụng chúng trong khoảng thời gian đủ lâu. Vì vậy mà muốn thấy công dụng ngay và luôn thì dầu nhớt sẽ khó lòng cung cấp.

Các loại dầu nhớt không chỉ giúp động cơ được vận hành êm ái mà còn đóng vai trò như một lớp màng nhân viên an ninh. Chúng bảo vệ động cơ khỏi các tác nhân bên trong và bên ngoài để từ đó giúp xe ô tô vừa chạy nhanh mà vẫn bền bỉ, ít hỏng hóc.

Trên Thị Trường có nhiều thương hiệu dầu nhớt nhập khẩu, dầu nhớt nội địa... Tùy vào điều kiện của từng người mà sẽ có lựa chọn loại dầu nhớt phù hợp nhất. mặc dù thế thì để bảo đảm hiệu quả tổi đa bạn cần sử dụng các sản phẩm dầu nhớt chính hàng, có xuất xứ đảm bảo an toàn. Bạn có thể tham khảo các thương hiệu dầu nhớt xe hơi Super S nhập khẩu Mỹ, dầu nhớt Total...

Có thể thấy, xe hơi đã trở nên ngày càng phổ biến và đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Và để giúp xe ô tô vừa chạy nhanh mà vẫn bền bỉ thì bạn hãy lưu ý đến 5 yếu tố trong bài viết trên.

 >>> Nguồn: Bật mí 5 yếu tố giúp xe ô tô chạy nhanh mà vẫn bền bỉ

_____________________________

Hermit Asia - Nhà phân phối dầu nhớt độc quyền các sản phẩm dầu động cơ máy dầu thương hiệu SUPER S tại Việt Nam.
 

Ô tô nhập khẩu ồ ạt cập cảng, tăng trưởng hơn 77% trong tháng 10

 

Lượng xe ô tô nguyên chiếc các loại nhập về Việt Nam trong tháng 10 vừa mới rồi đã tăng mạnh quay trở lại, đạt 15.360 chiếc, tăng 77,2% về lượng và tăng 77,1% về trị giá.
 

 Việt sôi động trở lại, doanh số bán hàng vào tháng 10 trên hầu hết các mẫu xe cũng tiếp tục sắc nét. Bên cạnh đó, lượng xe ô tô nhập khẩu cũng gia tăng số lượng, hứa hẹn đáp ứng của người dùng dịp cuối năm.

 

Ô tô nhập khẩu ồ ạt cập cảng, tăng trưởng hơn 77% vào tháng 10.

 


Lượng xe nhập khẩu tháng 10 tăng gần gấp đôi tháng 9

Theo thống kê mới nhât  từ Tổng cục Hải Quan, hồi tháng 10/2021, ô tô nguyên chiếc các loại về Việt Nam đạt 15.360 chiếc với trị giá đạt gần 349 triệu USD. Trước đó, lượng xe nhập khẩu trong tháng 9 chỉ đạt con số là 8.669 chiếc, tương ứng đạt 197 triệu USD.
Với con số nêu trên có thể thấy lượng ô tô nhập khẩu trong tháng 10 gần gấp đôi số lượng của tháng 9, đẩy mạnh 77,2% về lượng và tăng 77,1% về trị giá. Cùng với đó, linh kiện phụ tùng 

ô tô

 trong tháng 10 cũng đạt 364 triệu USD, tăng 13,8% so với tháng 9/2021.
Vị trí đặt menu tự động - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

 

Lượng xe nhập khẩu tháng 10 tăng gần gấp đôi tháng 9.

 


Như vậy, sau tháng 8 và tháng 9 bị sụt giảm nhiều do bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 thì lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc đã tăng mạnh trở lại. Kết quả nhập khẩu của tháng 10 vừa rồi tương đương những tháng chưa bị ảnh hưởng dịch như tháng 3-4-5 là trên 15.000 chiếc.

Đáng để ý, dù tình trạng dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề và kéo dài khiến quý khách hàng siết chặt giá cả, mặc dù vậy tính chung trong 10 tháng của năm 2021, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam vẫn tăng mạnh. chi tiết, kể từ đầu năm tới nay, lượng nhập khẩu ô tô các loại vào nước ta đạt gần 130.000 chiếc, trị giá 2,89 tỷ USD; tăng 61,6% về lượng và tăng 63,9% về trị giá. Nhập khẩu linh kiện phụ tùng ô tô đạt 4,07 tỷ USD, tăng 33,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Xe nhập Trung Quốc tăng trưởng tới 222%

Cũng theo báo cáo từ Tổng cục Hải Quan, trong 10 tháng qua, nước ta nhập khẩu ô tô chủ yếu từ 3 Thị Trường chính là Thái Lan, Indonesia và Trung Hoa. trong những số đó, lượng xe nhập từ Thái Lan đạt 65.600 chiếc, tăng 68%, xe nhập từ Indonesia đạt 37.900 chiếc, tăng 31,3%. Ghi nhận mức tăng mạnh nhất là xe nhập từ Trung Hoa đạt 16.300 chiếc, tăng tới 222%... so với cùng kỳ thời gian trước.

 

 

 

Việt Nam nhập khẩu ô tô chủ yếu từ 3 thị trường chính là Thái Lan, Indonesia và China.

 

Ngoài ra, theo số liệu của hiệp hội cộng đồng Các nhà sản xuất ô tô VN (VAMA), thực trạng kinh doanh các mẫu xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc có chiều hướng tăng cao hơn so với dòng xe trong nước. Điển Dường như trong tháng 9, doanh số  bán ô tô lắp ráp trong nước đạt 7.316 chiếc, tăng 37% so với tháng trước đó, trong khi lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc bán được là 6.221 chiếc, tăng đến 76%.
Điều đáng nói, tính chung 9 tháng đầu năm, lượng bán hàng của xe lắp ráp trong nước bị giảm 6% trong khi xe nhập khẩu lại có mức tiêu thụ tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo nhận định từ các chuyên gia, Nguyên do chính khiến lượng ô tô nhập khẩu trong tháng 10 đẩy mạnh là do tại nhiều địa phương đang kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19, tạo thuận lợi cho xe nhập về nước. Cùng với đó, Thị Phần ô tô trong nước cũng bước đầu vào đợt cao điểm cuối năm, nhu cầu mua xe của người dân tăng cao hơn.

Ảnh: Internet.

Theo Thanh niên Việt

 ________________________________


Hermit Asia - Công ty cung cấp dầu nhớt độc quyền các sản phẩm nhớt xe máy dầu thương hiệu SUPER S tại Việt Nam.

 

 

Thứ Hai, 25 tháng 10, 2021

Vì sao xe máy dầu nên dùng dầu nhớt tiêu chuẩn CK-4?

Tiêu chuẩn API CK-4 ra đời khi nào?

Dầu nhớt CK-4 có thiết kế để tăng cường nhân viên bảo vệ chống lại quá trình oxy hóa trong dầu nhớt
Thông thường, các tiêu chuẩn chất lượng cho dầu nhớt động cơ sẽ được phát triển trung bình khoảng 4-5 năm. Ví dụ giống như các tiêu chuẩn CJ-4 được giới thiệu lần đầu trong thời điểm tháng 10/2006 và được sử dụng đến 2017.

Trong suốt khoảng thời gian đó, đã có những thay đổi đáng kể trong công nghệ sản xuất động cơ Diesel, được đặt làm cơ sở về chất lượng dầu nhớt động cơ và cần thiết phải thay đổi đến các tiêu chuẩn chất lượng mới hiện đại để phân phối việc hoạt động của động cơ hiệu quả nhất.

Ví dụ, nếu một động cơ có thể chạy với nhiệt độ cao hơn, nó có thể có kết quả hơn và đốt cháy ít nhiên liệu hơn, khói ô nhiễm thải ra ít hơn. Những điều đó đòi hỏi dầu nhớt phải có chất lượng cao nhằm cải thiện khả năng chống oxy hóa.

Tiêu chuẩn API CK-4 Thành lập khi nào? 

Tiêu chuẩn API CK-4 được Thành lập và hoạt động vào 01/12/2016 và được sử dụng từ năm 2017 cho tới bây giờ (MỚI NHẤT HIỆN TẠI) là tiêu chuẩn quy định nhân viên an ninh động cơ tốt hơn, đáp ứng yêu cầu khí thải mới.

Dầu nhớt TIÊU CHUẨN API CK-4 là loại dầu nhớt sử dụng cho động cơ Diesel 4 kỳ (sản xuất từ năm 2017) hút khí tự nhiên hoặc có turbo tăng áp, phân phối yêu cầu khí thải Euro 4,5,6; tương xứng với các mẫu động cơ trước đó.

Nó là kết quả của nhiều năm hợp tác giữa Viện dầu khí Hoa Kỳ (API), cộng đồng các NSX động cơ và xe tải (EMA); Hội đồng Hoá học Hoa Kỳ (ACC).
 Super S FG-2000 Heavy Duty SAE 10W-30 và 15W-40 đạt chuẩn API CK-4
 

Dầu nhớt CK-4 được thiết kế để tăng cường bảo vệ chống lại tiến độ oxy hóa trong dầu nhớt

Loại dầu nhớt có chất lượng CK-4 được xây dựng nhằm để sử dụng trong tất cả nhiên liệu Diesel có hàm lượng lưu huỳnh lên đến 500 ppm (0,05% tính theo trọng lượng). Tuy nhiên, việc sử dụng những loại nhiên liệu Diesel có hàm lượng lưu huỳnh lớn hơn 15 ppm (0.0015% tính theo trọng lượng) có thể ảnh hưởng đến hệ thống ống xả ,sẽ đặc biệt hiệu quả trong việc duy trì hệ thống kiểm soát khí thải mà bộ lọc hạt và hệ thống xả sau khi xử lý khác được sử dụng.

Dầu nhớt CK-4 được thiết kế để tăng cường bảo vệ chống lại quá trình oxy hóa trong dầu nhớt, việc làm mất độ nhớt do các phân tử nhớt bị cắt, cũng như nhân viên bảo vệ đối với các chất xúc tác độc hại, bộ lọc hạt, sự mài mòn động cơ, đóng cặn trên piston, thoái hóa nhớt ở nhiệt độ thấp lẫn nhiệt độ cao và giảm các muội than ảnh hưởng tới sự việc tăng cường mức độ nhớt.

 



 

Dầu nhớt CK-4 tương thích ngược với các tiêu chuẩn đã Thành lập trước đó như CJ-4, CI-4+, CI-4, CH-4,...

  
Dầu nhớt CK-4 tương thích ngược với các tiêu chuẩn đã thành lập và hoạt động trước

API CK-4 là loại dầu nhớt vượt quá các tiêu chuẩn của API CJ-4, CI-4 PLUS, CI-4 và CH-4, công dụng trong việc bôi trơn động cơ khuyến cáo sử dụng CK-4. Dầu nhớt CK-4 có thể THAY THẾ cho dầu nhớt CJ-4 và tương thích ngược (*) với đa số các ứng dụng mà các nhà SX động cơ khuyến nghị cho tiêu chuẩn CJ-4.

Dầu nhớt CK-4 sẽ cung cấp 1 số ít CẢI TIẾN so với tiêu chuẩn CJ-4, bao gồm: cải thiện độ ổn định cắt, cung cấp năng lực bảo vệ chuyên sâu chống lại tiến trình ô xy hoá dầu, chống mài mòn động cơ, kiểm soát suy giảm các đặc tính ở nhiệt độ thấp và cao.

 

 

 

So sánh tiêu chuẩn dầu nhớt CK-4 (2017) và CJ-4 (2006).

 
Song song với API CK-4, tiêu chuẩn FA-4 áp dụng năm 2017 đạt tiêu chuẩn về khí thải và hiệu ứng nhà kính (GHG).

Tham khảo ý kiến chuyên gia hoặc sổ tay của NSX xe để biết cấp độ SAE của dầu nhớt CK-4 nào phù hợp với xe bạn.

Xem xét : khi sử dụng dầu nhớt cấp chất lượng CK-4 cho động cơ mà nhiên liệu Diesel có chứa lưu huỳnh cao hơn 15 ppm (0,0015%) thì nên cần tham khảo ý kiến ​​các nhà sản xuất động cơ cho các khuyến nghị về trong thời gian thay nhớt vì lưu huỳnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp nối hệ thống khí thải và thời điểm thay nhớt.

_______________________________

 >>> Nguồn: Vì sao xe máy dầu nên dùng dầu nhớt chuẩn CK-4?

Thứ Tư, 20 tháng 10, 2021

Dùng nước thường thay nước tẩy rửa kính ô tô ổn không?

Theo các chuyên gia, việc dùng nước lã để thay nước lau kính chỉ là tạm thời trong trường hợp cuối cùng, về lâu về dài có thể gây hại cho cần gạt và làm tắc đường dẫn nước.
chăm lo xe hơi theo các tiêu chuẩn nào?Những cách pha chế dung dịch rửa kính xe tại nhà mà bạn nên biếtNhững sai lầm nên tránh khi rửa ô tô tại nhà 
Nước rửa kính ô tô là loại nước được dự trữ sẵn trong xe, dùng để rửa trôi bụi bẩn trên bề mặt kính chắn gió, hoặc lính lái, kính chiếu hậu ô tô khi người lái muốn. Vậy nên, mỗi tài xế lại có cách chọn nước rửa kính khác nhau, có người đổ nước máy, có người đổ nước khoáng đóng chai, có người lại pha nước sạch với nước rửa bát hay sang hơn là mua hẳn nước rửa kính ô tô chuyên nghiệp.

Những chất bẩn bám trên bề mặt kính xe rất đa dạng, có thể là bụi bẩn từ môi trường, nhựa cây, phân chim, xác côn trùng hay vết sơn... Những chất bẩn này rất khó trôi nếu chỉ sử dụng riêng nước sạch cơ bản để rửa, vì chúng không thể hòa tan các chất bẩn như xác côn trùng hoặc sơn dầu và thậm chí lưỡi chổi gạt cũng không thể lau được các chất bẩn bám trên kính dưới dạng màng. Vậy nên, các nhà sản xuất thường khuyến cáo người dùng sử dụng các loại nước có pha hóa chất, phụ gia để giúp trình vệ sinh kính tốt hơn.

 

Nước lau kính chứa chất tẩy rửa chuyên dụng có tác dụng loại bỏ bụi bờ và phân chim.


Nếu bạn không sử dụng đúng loại nước rửa kính hoặc dùng nước rửa kính có chất lượng tốt thì kính xe của bạn sẽ sớm ố bẩn, dính nhiều những vết lốm đốm, lâu ngày đóng thành vệt vừa mất thẩm mĩ vừa gây ảnh hưởng tới tầm nhìn. Trong trường hợp chọn sai nước rửa kính thì bản thân nước rửa sẽ gây ố vàng kính, ăn mòn cần gạt hay thậm chí là đóng vảy trong thùng chứa nước.

Với việc tạm thời dùng nước lã (hoặc nước đóng chai tinh khiết, không nên dùng nước khoáng vì sẽ đóng cặn) để gia công nước rửa kính ô tô trong những tình huống bất khả kháng như vậy có thể chấp nhận được. tuy vậy, bạn chỉ nên đổ dưới 1 lít để có thể rửa kính tạm thời còn về lâu dài thì không nên.

Có tương đối nhiều chủ xe thường xuyên sử dụng nước lã đổ trực tiếp vào bình nước rửa kính trên ô tô cho tiết kiệm. Tuy nhiên, việc dùng nước lã liên tiếp sẽ gây xơ cứng lưỡi gạt nước và ống dẫn nước rửa kính, chưa kể nhiệt độ của bình nước rửa kính sẽ lên cao đến 50 - 60 độ C do hấp hơi ngoài trời nắng.

Các loại nước rửa kính chính hãng thường chia làm 2 loại: Loại dùng ngay và loại pha thêm nước. Loại sử dụng ngay là loại bạn có thể mua cả can, mang lại đổ vào bình chứa ngay lập tức, còn loại pha là dạng gói nhỏ, bạn đem về pha với lượng nước nhất định rồi đem đổ vào bình đựng nước rửa kính trong xe.

Theo Cartimes

 ____________________________

Xem thêm các sản phẩm dầu thủy lực chống mài mòn thương hiệu SUPER S tại Việt Nam.
 

 

Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Thêm nước rửa kính xe hơi chuẩn, tránh làm trầy xước

Nước rửa kính ô tô là 1 trong những công cụ không thể thiếu khi di chuyển, đặc biệt là trên những cung đường dài, nếu như nước rửa kính hết bớt chợt, kính chắn gió sẽ gặp nguy cơ dễ bị trầy xước.
Nước rửa kính các bạn nên sử dụng những loại có thương hiệu, có nguồn gốc xuất xứ rõ rệt, không sử dụng những mặt hàng trôi nổi, những loại dung dịch tẩy rửa có nồng độ axit cao có thể dễ dàng ăn mòn bơm nước, làm hư hại, rỉ sét cánh bơm nước.

 

Vị trí bình chứa nước rửa kính


Trên thị trường có khá nhiều loại nước rửa kính: loại sử dụng liền hay loại pha thêm nước. Với loại sử dụng liền các bạn có thể ngay lập tức châm thêm, xem xét là các loại dung dịch nên đồng nhất với nhau, không nên sử dụng nhiều loại dung dịch pha lẫn vào nhau.

 

 

Kí hiệu trên nắp bình nước rửa kính


Về giá thành, dung dịch rửa kính hiện nay khá rẻ với đa dạng mẫu mã dòng sản phẩm khác nhau, với loại chuyên dụng cho ô tô được đóng gói thành bình 1L hay túi 500 ml, đó là loại khá phổ biến, có thể tìm gặp ở bất cứ nơi nào trên những con đường An Dương Vương, quận 5 hoặc chợ Dân Sinh, giá bán cũng từ 40 nghìn cho tới 100 nghìn đồng.

 


Vị trí bình nước rửa kính:

Thông thường bình chứa nước rửa kính có cấu tạo đơn giản dễ dàng, được giấu kín bên dưới khoan động cơ, nắp bình có màu xanh tương tự như như trong clip, và trên nắp có kí hiệu hình cây gạt mưa.

Chọn nước rửa kính tiết kiệm:

1. Cách tiết kiệm nhất chính là chọn nước khoáng sạch, đây là loại nước các bạn có thể lấy từ bất cứ đâu, rất tiện lợi và dễ dàng sử dụng.

2. Dùng nước khoáng sạch pha một ít xà bông rửa chén.

3. Sử dụng dung dịch rửa kính nhưng pha một ít nước khoáng sạch.

4. Sử dụng dung dịch rửa kính trực tiếp loại cao cấp.

 Theo cafeauto.vn
_______________________________

Xem thêm: Những điều cần biết về nước châm kính xe hơi

Thứ Năm, 14 tháng 10, 2021

Thay nhớt hộp số xe tay ga: Thói quen quên lãng của không ít người

Đối với một chiếc xe máy, đặc biệt là xe ga, việc thay nhớt động cơ là rất quan trọng, tuy vậy, không ít người dân lại bỏ qua 1 bộ phận quan trọng khác là nhớt hộp số. Tầm quan trọng của loại nhớt này là như thế nào và người dùng xe nên thay sau bao lâu?
5 dấu hiệu nhận biết xe hơi cần được thay mới dầu động cơNước làm mát xe hơi bao lâu phải thay một lần?Cách thay nước rửa kính ô tô tại nhà
Nhớt hộp số xe tay ga, hay còn gọi là dầu láp là loại dầu có chức năng bôi trơn bộ bánh răng truyền động bánh sau của xe tay ga. Việc thay dầu láp liên tiếp cũng quan trọng như thay dầu máy.

 

 

 


Ở xe tay ga, người ta sử dụng hệ thống truyền động vô cấp dẫn động bằng dây đai thay cho xích và hộp số. Ngoài ra, cầu sau xe tay ga sử dụng hệ thống bánh răng dẫn động đến trục bánh xe. Vai trò của dầu láp rất quan trọng trong việc giúp cho xe vận hành êm ái và đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe.

Để sửa chữa thay thế dầu hộp số, người dùng nên dựa vào nhiều yếu tố, đối với thời thiết nhiệt đới như ở Việt Nam, tình trạng ngập nước thường xuyên cũng là lý do khiến người dùng nên kiểm tra dầu hộp số đều đặn hơn.

Khi dầu láp bị biến tính mất tác dụng bôi trơn sẽ gây nên gỉ sét bánh răng, hỏng vòng bi. Điều này làm mất cân bằng bánh xe. Tệ hơn, nó có khả năng sẽ bị các bánh răng, khiến chúng không còn ăn khớp trơn tru với nhau nữa. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tuổi thọ của các bộ phận khác.

Nếu không thay dầu hộp số kịp thời, chủ xe có thể phải thay hộp số hoàn toàn mới.

 

 

 

 

 


Vậy chủ xe có thể kiểm tra tình trạng dầu hộp số trên xe mình như thế nào? Theo kinh nghiệm của khá nhiều thợ sửa xe lành nghề, cứ ba lần thay dầu máy thì nên thay nhớt hộp số một lần. tuy nhiên, nếu chưa đến thời điểm mà xe hoặc nhớt đang có tình trạng bất ổn thì bạn nên thay ngay. Bao lâu thay nhớt hộp số xe tay ga còn phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Tình trạng dầu

– Màu đen: Đây là biểu hiện của chất lượng dầu kém. Nếu tiếp tục sử dụng, các phụ tùng xe sẽ nhanh bị hao mòn. Nếu thấy dầu trong tình trạng này, bạn cần thay ngay.

– Màu trắng sữa: điều đó biểu hiện hộp số của xe đã bị lọt nước vào bên trong. Tính chất của dầu đã mất đi. chính vì như vậy bạn cần mang xe đến các trung tâm của Yamaha để các KTV vệ sinh, thay mới dầu cũng giống như kiểm tra buổi giao lưu của bộ láp

– Màu vàng: Đây là tình trạng dầu bình thường.

 

 

 

 

 

Hiện trạng của xe

Khi nhớt hộp số đang ở trong tình trạng không tốt thì nó sẽ ảnh hưởng đến chiếc xe. chính vì như thế, bạn cần đặc biệt chú ý khi xe của bạn có những biểu hiện sau:

– Khi chạy xe ga cảm giác đi yếu hơn bình thường và có tiếng hú phát ra từ phía sau.

– Xe bị giật, lắc. Khi chạy bánh sau bị đảo giống như hiện tượng lốp non hơi.

– Xe bị chảy dầu từ khoang láp ra ngoài.

Quãng đường xe chạy

Nếu xe bạn hoạt động ở trạng thái bình thường thì thời gian thay nhớt sẽ phụ thuộc vào quãng đường mà xe đã chạy. Bạn nên thay nhớt lần đầu tiên khi xe chạy được khoảng 500km - 1000km, tiếp sau đó, cứ khoảng 3000km thì bạn nên thay nhớt cho xe một lần để đảm bảo bộ láp được vận hành mềm mịn và mượt mà và an toàn. Bên cạnh đó, nếu bạn đi vào chỗ ngập nước thì cũng nên kiểm tra lại tình trạng của nhớt xem có cần thay không.

(Theo cafeauto)

_____________________________

Xem thêm: Dầu nhớt hộp số xe tay ga là gì và công dụng?

Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2021

Tổng hợp những nguyên nhân xe ô tô bị tắt máy giữa đường thường gặp nhất

Ô tô bây giờ đã trở thành phương tiện giao thông thân quen và phổ biến. Trong quy trình sử dụng, rất đông người gặp phải tình trạng xe ô tô đang đi bỗng dưng bị chết máy dừng giữa đường. Để có thể giải quyết vụ việc một cách hiệu quả thì bạn cần biết rõ vì sao xe ô tô lại bị chết máy. Dưới đây chính là tổng hợp đầy đủ những nguyên nhân xe ô tô bị chết máy giữa đường phổ biến nhất hiện nay

Ô tô không chỉ được coi là phương tiện di chuyển mà còn là tài sản của mỗi hạnh phúc gia đình. vì thế mà bất cứ ai sở hữu ô tô cũng muốn chúng bền lâu, động cơ chạy tốt. để triển khai được điều này bạn cần chăm sóc, bảo dưỡng xe thường xuyên.

 


 

Nhưng mặc dù cho là có giữ gìn như thế nào thì trong quy trình tiến độ sử dụng cũng khó tránh khỏi việc ô tô gặp 1 số vấn đề, trong các số đó có hiện tượng xe bị chết máy giữa đường. Để có hướng giải quyết chuẩn xác nhất thì bạn cần biết được vì sao xe ô tô bị chết máy. Dưới đây là những Nguyên do xe ô tô bị chết máy thường gặp nhất:

Hệ thống làm mát gặp trục trặc

Một trong những nguyên nhân xe ô tô bị chết máy phổ biến nhất chính là việc hệ thống làm mát của xe gặp vấn đề. Thông thường, nếu hệ thống làm mát của xe ô tô bị rò nước gây tình trạng thiếu nước làm mát hoặc hệ thống giải nhiệt gặp vấn đề sẽ khiến động cơ bị chết giữa chừng.

Như đã biết, nếu động cơ xe ô tô không được làm mát kịp thời và đúng lúc sẽ dẫn tới nóng động cơ và có thể khiến máy bị kẹt. Khi đó bạn cần xử lý kịp thời để tránh tình trạng ngày một nặng thêm.

Dầu bôi trơn bị cạn

Dầu bôi trơn là 1 trong yếu tố quan trọng giúp động cơ xe ô tô có thể vận hành tốt, trơn tru. chính vì như thế mà trong quy trình sử dụng bạn cần kiểm tra dầu nhớt xe ô tô tiếp tục. Khi đó sẽ đảm bảo nước bôi trơn không bị cạn kiệt ảnh hưởng tới sự vận hành của động cơ ô tô.

Tuy nhiên, mặc dù vậy thì dầu bôi trơn cạn kiệt vẫn là một nguyên nhân rất là phổ biến khiến xe ô tô bị chết máy. Nếu gặp phải tình huống này bạn cần liên hệ cứu hộ để sửa chữa, thêm dầu nhớt kịp thời để không làm ảnh hưởng tới chất lượng náy.

Trên thị trường bây giờ có tương đối nhiều loại dầu nhớt ô tô không giống nhau. Bạn có thể sử dụng các loại dầu nhớt nhập khẩu Mỹ để tăng kết quả bôi trơn và giúp động cơ hoạt động mềm mịn và mượt mà hơn nhiều.

Bộ phận lọc nhiệt liệu bị tắc

Lọc nhiên liệu bị tắc cũng là một nguyên nhân xe ô tô bị chết máy. Vì sao nhiên liệu xe ô tô lại dễ bị tắc đến vậy? Như đã biết, trong nhiên liệu xe ô tô thường tồn tại nhiều tạp chất, bụi bặm. còn nếu như không vệ sinh, rửa sạch thường xuyên những tạp chất đó sẽ khiến bộ phận lọc nhiệt bị tắc và khiến động cơ không thể hoạt động êm ru.

Nếu bộ phận lọc nhiệt bị tắc thì bạn cần xử lý kịp thời. Nếu để lâu ngày sẽ khiến cuộc sống bị ảnh hưởng hoàn toàn. Với lỗi này thì rất tốt bạn nên lựa chọn đơn vị bảo dưỡng uy tín nhất để đảm bảo công dụng tốt nhất.

Bơm nhiên liệu nhiệt độ cao

Bơm nhiên liệu xe ô tô sẽ bị hỏng nếu bạn thường xuyên không đổ xăng. Điều này còn ảnh hưởng trực tiếp với cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Nếu nhiên liệu bị chết hoặc động cơ hoạt động kém thì cần kiểm tra lại những bất thường có trong phần bơm nhiên liệu.

Với Lý do xe ô tô bị chết máy là do bơm nhiệt liệu thì bạn cũng cần sửa chữa kịp thời nhất. Điều này sẽ giúp bạn giảm thời gian sửa chữa và sớm được vào sử dụng.

 

 

 


Tắc kim phun nhiên liệu

Xe ô tô bị chết giữa đường có thể là do nguyên nhân tắc kim phun nhiên liệu. Đặc biệt là đối với những người ít vệ sinh, bảo dưỡng bộ lọc phun kim. Nếu để lâu ngày mà bạn không vệ sinh, bảo dưỡng thì động cơ máy sẽ bị hỏng nặng hơn.

Việc chết máy bất thần rất dễ mang lại nhiều hậu quá khó lường. Đặc biệt nếu trong quá trình sử dụng ô tô mà bạn không nắm rõ được nguyên nhân và cách giải quyết khi tắc phum kim nhiên liệu sẽ dẫn tới tình trạng nặng thêm. Do đó, ngay khi vừa xác định nguyên nhân thì bạn cần khám phá chi tiết nhất.

Hỏng hệ thống đánh điện

Bên cạnh những nguyên nhân trên thì cũng có khá nhiều lý do khác khiến xe ô tô bị chết máy giữa đường. Đó chính là việc hỏng hệ thống đánh lửa. Nếu hệ thống đánh điện gặp vụ việc sẽ bị nhiều đến bộ phận khác như: Mô bin, hệ thống cung cấp nguồn, bugi, cao áp...

Khi hệ thống đánh điện bị hỏng sẽ khiến động cơ xe ô tô hoạt động không ổn định. Nếu bạn không xử lý kịp thời, lâu ngày sẽ khiến mức độ nghiêm trọng hơn và tình trạng xe bị chết máy giữa đường sẽ xảy ra.

Có thể thấy, có khá nhiều nguyên nhân xe ô tô bị chết máy giữa đường. Để hạn chế tình trạng này, trong quá trình sử dụng bạn cần thường xuyên thay dầu, bảo dưỡng để giúp xe ô tô bền vĩnh viễn, động cơ khỏe mạnh hơn.

 

 

Nguồn: http://daudongcocaocapsupers.wordpress.com/2021/07/27/tong-hop-nhung-ly-do-xe-hoi-bi-chet-may-giua-duong-hay-gap-nhat/